Smile Express

บริษัทไลอ้อน ครบรอบ 55 ปี ร่วมมือกับโครงการร้อยรอยยิ้ม และ Smile Express รถทันตกรรมเคลื่อนที่ เปิดแคมเปญทันตกรรม เพิ่มรอยยิ้มสู่สังคม

บริษัทไลอ้อน ครบรอบ 55 ปี ร่วมมือกับโครงการร้อยรอยยิ้ม และ Smile Express รถทันตกรรมเคลื่อนที่ เปิดแคมเปญทันตกรรม เพิ่มรอยยิ้มสู่สังคม

“โครงการ ร้อยรอยยิ้ม” อีกหนึ่งโครงการช่วยเหลือสังคมรูปแบบใหม่ที่ Smile Express อยากนำเสนอ โดยมุ่งให้ทันตกรรมเข้าถึงกลุ่มเปราะบางได้มีโอกาสได้รับการดูแลรักษาสุขภาพช่องปาก และฟันมากขึ้น ให้ทุกคนมีรอยยิ้ม และสุขภาพฟันที่ดี ผ่านรูปแบบการบริการด้วยรถทันตกรรมของ Smile Express ที่มีอุปกรณ์ ทีมงานผู้ช่วย และทันตแพทย์ที่พร้อมสำหรับการออกตรวจ ทั้งนี้มีองค์กรต่าง ๆ ร่วมสนับสนุนโครงการร้อยรอยยิ้มเพื่อเดินทางสร้างกิจกรรมที่ดีไปกับ Smile Express

ครั้งนี้บริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) ร่วมสนับสนุนกิจกรรม ส่วนหนึ่งจัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจ 55 ปี ภายใต้แคมเปญไลอ้อน กู๊ดเนส ซึ่งเป็นแคมเปญที่มุ่งสร้างประโยชน์เพื่อสังคม โดยคิดโปรเจกต์เปิดตัวทันตกรรมเพื่อสังคมกับโครงการร้อยรอยยิ้มผ่านรูปแบบรถทันตกรรมเคลื่อนที่ของ Smile Express และร่วมออกแบบรถทันตกรรมไลอ้อนสไมล์เอ็กเพรส เพื่อทำกิจกรรมออกตรวจสุขภาพช่องปาก และทำฟันให้ฟรีสำหรับกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ และเยาวชนด้อยโอกาสในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ยังขาดแคลนการเข้าถึงทันตกรรม อีกหนึ่งแคมเปญที่มุ่งสร้างประโยชน์เพื่อสังคม โดยตั้งเป้าบริการตรวจสุขภาพฟันและรักษาทางทันตกรรมฟรีให้กับโรงเรียน ชุมชน มหาวิทยาลัย มูลนิธิผู้พิการ จำนวน 30 แห่งทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ได้เปิดตัวกิจกรรม และปล่อยคาราวานรถไลอ้อนสไมล์เอ็กเพรส จำนวนรถ 2 คัน เพื่อลงพื้นที่ทำกิจกรรม รวมถึงตรวจสุขภาพช่องปาก และฟันบนรถทันตกรรมให้แก่ประชาชนในชุมชน หรือกลุ่มเปราะบาง และเยาวชนด้อยโอกาสในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ยังขาดแคลนการเข้าถึงทันตกรรม ณ โรงเรียนวัดดอกไม้ และโรงเรียนผู้สูงอายุวัดทองบน โดยให้บริการแก่เด็กนักเรียน พระภิกษุ และผู้สูงอายุ ด้วยหัตถการเบื้องต้น ตรวจฟัน เคลือบฟลูออไรด์ ขูดหินปูน อุดฟัน และถอนฟัน นอกจากบริการด้านทันตกรรมแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ด้านฟันโดยทีมงานให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้มารับบริการอีกด้วย
พันธกิจร่วมของบริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) สู่โครงการ 55 ปีไลอ้อน
ไลอ้อนประเทศไทยจำกัด เราเป็นบริษัทชั้นนำในเรื่องของ oral care หรือว่าผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่ของเด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ ทั้ง Kodomo Salz Systema Hiherb หรือกลุ่ม Good Age ที่ดูแลผู้สูงอายุ และเรามีการทำกิจกรรมต่อเนื่องดูแลสุขภาพช่องปากของประชาชนชาวไทยมาตลอดระยะเวลา 55 ปี ไม่ว่าจะเป็นวงการ Kodomo School รถโชว์ ที่เราทำกิจกรรมนี้ต่อเนื่องมา 20 ปีแล้ว เริ่มจากการให้ความรู้ดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด ดังนั้นในโอกาสที่ไลอ้อนครบรอบ 55 ปีในปีนี้ เราจึงตอกย้ำความเป็นจุดเด่นของเราว่าเราแข็งแรงจริง ๆ ในเรื่องของ oral care ที่เราอยากจะช่วยให้คนไทยมีสุขภาพช่องปากที่ดีต่อไป เราเลยถือโอกาสนี้เพื่อจัดกิจกรรมนี้ขึ้นครับ
คุณค่าที่บริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) มองเห็นกับการบริการทันตกรรมให้กับชุมชน
โดยปกติเราเน้นกิจกรรมการให้ความรู้ด้านช่องปาก และฟันของคนไทย เราจึงเห็นปัญหาของกลุ่มผู้ด้อยโอกาส หรือกลุ่มที่บางทีสุขภาพการดูแลช่องปากเข้าไปไม่ถึงว่าเขา มีปัญหาสุขภาพในช่องปากมากจริง ๆ เราเลยมองเห็นว่าคน กลุ่มนี้ต้องได้รับการสนับสนุน และซัพพอร์ตจากองค์กรใหญ่ ๆ หรือคนที่มีกำลังที่จะต้องไปดูแลสุขภาพช่องปากกับคนกลุ่มนี้ เรามองถึงคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแรกเลยตั้งแต่คิดกิจกรรมว่าเรา อยากให้กลุ่มที่เขาอาจจะเข้าไม่ถึงการดูแลฟันด้วยตัวเอง หรือขาดแคลนในปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเงิน เวลา หรือความรู้ต่าง ๆ เราจึงเห็นคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแรกว่าเราอยาก จะช่วยสนับสนุนและซัพพอร์ตให้เขามีสุขภาพที่ดีทางช่องปากครับ
ความประทับใจจากบริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) ได้ทำพันธกิจ “โครงการร้อยรอยยิ้ม” มุ่งบริการทันตกรรมสู่สังคมร่วมกับรถทันตกรรม Smile Express
ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนเลยว่าประทับใจมาก ๆ กับเทคโนโลยี หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ Bangkok Smile มีเคยเห็นตั้งแต่ในรถ สภาพรถทันตกรรม แล้วพอเข้าไปดูอุปกรณ์ทันตกรรมต่าง ๆ รวมถึงบุคลากรต่าง ๆ ที่มืออาชีพจริง ๆ ได้มาตรฐานความปลอดภัยเป็นความประทับใจที่เราได้รับ ด้วยโครงการเรามุ่งช่วยเหลือสังคม เราจึงอยากได้มาตรฐานที่ค่อนข้างสูง เพราะเราค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ Bangkok Smile เราต้องยอมรับว่าเป็นบริษัทที่มีความตอบโจทย์ ทั้งด้านความพร้อมในเรื่องต่าง ๆ การเข้าถึงชุมชน การติดต่อประสานงาน ทีมงานคอยดูแลและเครื่องมือทางการแพทย์ ทำให้เราตัดสินใจเลือกมาทำโปรเจกต์นี้ไปกับเรา
บริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) ได้ทำพันธกิจ “โครงการร้อยรอยยิ้ม” มุ่งบริการทันตกรรมสู่สังคมร่วมกับรถทันตกรรม Smile Express จำนวน 30 แห่ง โดยครั้งนี้ร่วมทำกิจกรรม ปล่อยคาราวานรถไลอ้อน สไมล์เอ็กเพรส เพื่อลงพื้นที่โรงเรียนวัดดอกไม้ และโรงเรียนผู้สูงอายุวัดทองบน เพื่อบริการทันตกรรมแก่ผู้ด้อยโอกาส ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ด้านทันตกรรมที่เป็นประโยชน์กับผู้มารับบริการอีกด้วย Smile Express ขอขอบคุณทางไลอ้อนที่ไว้ใจให้โครงการร้อยรอยยิ้มได้มีส่วนร่วมกับแคมเปญ 55 ปีในครั้งนี้สำหรับครั้งหน้า ไลอ้อนจะร่วมกิจกรรมดี ๆ สู่สังคมที่ไหนอีก ฝากติดตามด้วยนะคะ